ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ĐỌC RỘNG CÓ HƯỚNG DẪN ĐẾN VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC HỌC TỪ VỰNG NGẪU NHIÊN CHO SINH VIÊN NĂM THỨ HAI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.174 - 181

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339834

Nghiên cứu này điều tra tác động của việc đọc mở rộng trong việc cải thiện việc học từ vựng ngẫu nhiên cho sinh viên năm thứ hai tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF). Nghiên cứu hành động được sử dụng với các công cụ thu thập dữ liệu như bài kiểm tra trước, bài kiểm tra sau, bài kiểm tra trì hoãn và bảng câu hỏi. Độ giá trị nghiên cứu và độ tin cậy nhất quán nội bộ được đánh giá thông qua kết quả kiểm định T-test và hệ số Cronbach’s alpha. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc đọc rộng đã mở rộng đáng kể vốn từ vựng của sinh viên và cải thiện khả năng ghi nhớ vốn từ vựng lâu dài của họ. Bên cạnh đó, bài nghiên cứu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với việc học từ vựng thông qua đọc mở rộng. Đồng thời, nó cũng khuyến khích người học tạo thói quen đọc sách cho họ. Nghiên cứu cũng thảo luận về một số ý nghĩa sư phạm đối với nhà trường, giáo viên và học viên sẽ dạy và học tiếng Anh bằng cách đọc mở rộng. Ngoài ra, một số đề xuất cho nghiên cứu sâu hơn đã được đề cập.This research investigated the effects of extensive reading on improving incidental vocabulary learning for second-year students at Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry (TUAF). Action research was conducted by using data collection devices such as pre-test, post-test, and delayed post-test, as well as questionnaires. Using the results of the T-test and Cronbach's alpha coefficient, the research's validity and internal consistency reliability were assessed. It was found that extensive reading boosted students' vocabulary knowledge considerably and improved their long-term vocabulary retention. Besides, the project showed that students had a positive attitude toward vocabulary learning through extensive reading. Therefore, it encouraged individuals to form reading habits. Also, pedagogical implications for schools, teachers, and students who would teach and learn English through extensive reading were examined. In addition, some recommendations for future research were offered.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH