NĂNG LỰC TƯ DUY THIẾT KẾ CỦA HỌC SINH THỂ HIỆN QUA BÀI HỌC CHỦ ĐỀ STEAM ĐỊNH HƯỚNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG SỰ ĐỒNG CẢM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Nga Nguyễn, Hoàng Anh Khoa Tạ, Thanh Trung Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.165 - 173

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339835

Giáo dục STEAM được đánh giá là mô hình giáo dục có nhiều tiềm năng phát triển phức hợp những năng lực bậc cao cho người học khi nâng cao vai trò và mức độ tham gia của học sinh bằng các hoạt động giải quyết vấn đề bằng sự đồng cảm. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu này là cung cấp một cách nhìn tổng quan về các hình thức triển khai giáo dục STEAM dựa trên định vị vai trò tham gia của người học và đánh giá tác động của bài học chủ đề STEAM giải quyết vấn đề bằng sự đồng cảm lên năng lực tư duy thiết kế của học sinh trung học phổ thông. Để làm được điều này, nghiên cứu đã được tiến hành với ba giai đoạn: nghiên cứu cơ sở lí luận, hiệu chỉnh khung cấu trúc năng lực tư duy thiết kế bằng phương pháp Delphi và thực nghiệm sư phạm. Kết quả cho thấy tiến trình dạy học được đề xuất đã tạo điều kiện để học sinh bồi dưỡng 20/29 chỉ số hành vi năng lực tư duy thiết kế của học sinh. Những kết quả này sẽ là cơ sở cho việc chuẩn hóa tiến trình dạy học cũng như công cụ đánh giá năng lực tư duy thiết kế của học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng giáo dục STEAM ở trường phổ thông.When boosting the role and level of student engagement through empathic problem-solving activities, STEAM education is recognized as an educational paradigm with tremendous promise for the complicated development of higher-order competencies for learners. As a result, the goal of this study is to present an overview of STEAM educational implementation models based on identifying the function of learner engagement and relevant lesson subject impact of STEAM on problem-solving with empathy on the design thinking competency of high school students. To do this, the research was divided into three phases: a theoretical background inquiry, a Delphi-based structural framework adjustment, and a pedagogical experiment. According to the findings, 20 out of 29 behavioral indicators of students' design thinking competency have been fostered by the teaching strategy as presented. These findings will serve as the cornerstone for standardizing the instructional process and a method to assess students' design thinking competency to raise the caliber of STEAM-focused teaching initiatives in classrooms.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH