TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “NGUY HIỂM DO ĐIỆN VÀ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH” MÔN LÍ SINH Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG NHẰM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thanh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.182 - 190

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339837

Mục đích của nghiên cứu là thiết kế tiến trình dạy học chủ đề “Nguy hiểm do điện và các biện pháp phòng tránh” môn Lý sinh nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên Y khoa trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Phương pháp phân tích cơ sở lý thuyết được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học và bộ công cụ đánh giá. Sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm, nghiên cứu đã thu thập, so sánh, phân tích định tính và định lượng kết quả trước và sau tác động của tiến trình dạy học đối với đối tượng được khảo sát. Kết quả cho thấy việc tổ chức dạy học dự án với chủ đề có bồi dưỡng được năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên. Sinh viên không những phát hiện được kiến thức của chủ đề mà chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động dạy học, bộc lộ được các mức độ chỉ số hành vi của năng lực giải quyết vấn đề. Từ những kết quả trên, nghiên cứu đề xuất áp dụng tiến trình dạy học và bộ công cụ đánh giá trong giảng dạy một số kiến thức phù hợp khác của môn Lí sinh dành cho sinh viên các trường Đại học.This study aims to design teaching process of topic “Electrical hazards and precautions” in Biophysical subject to develop students’ solving problem competency for Medical students at Hai Duong Medical Technical University. Theoretical basis analysis method is used to design the teaching process and assessment toolkit. Using the pedagogical experimental method, the study collected, compared, analyzed qualitatively and quantitatively the results before and after the impact of the teaching process on the surveyed subjects. The results show that the organization of project teaching with the topic can foster students' problem-solving ability. Students not only discover knowledge of the topic but actively participate in teaching activities, revealing behavioral index levels of problem-solving ability. From the above results, the study proposes to apply the teaching process and assessment toolkit in teaching some other relevant knowledge of biophysics for university students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH