TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG DÂN TOÀN CẦU VÀO CÁC KHÓA HỌC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH: CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Liên Đỗ, Thị Thiên Hà Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.209 - 215

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339838

Aiming to gain insights into the perception of pre-service teachers toward the incorporation of global citizenship education into English language teaching courses, especially after the Covid-19 pandemic, this study applied the phenomenological design method with a semi-structured interview as a main tool of data collection. Analysis from interviews with 9 student teachers revealed that participants mostly referred to the “value” dimension of global citizenship. Despite limited understanding, prior experience, and training about global citizenship education, most participants believed in the potential of integrating global citizenship education into English language teaching courses by selecting content and creating relevant learning experiences. In such scenario, those teachers saw themselves as guides and inspirers. Furthermore, aligning learning outcomes with teaching materials and assessment, providing teachers with proper training, and dealing with learners’ reluctance were the three most prominent perceived challenges. Finally, judging the impact of the Covid-19 pandemic on global citizenship education, the majority of participants perceived the experience to be conducive to global citizenship education in terms of raising individuals’ awareness of their responsibility for global issues and promoting active learning skills. Implications for integrating global citizenship education into English language teaching courses were then suggested.Nhằm tìm hiểu sâu hơn về nhận thức của người tham gia đối với việc tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu này sử dụng phương pháp thiết kế hiện tượng học với công cụ chính là phỏng vấn bán cấu trúc cho việc thu thập dữ liệu từ 9 sinh viên ngành sư phạm. Kết quả cho thấy, các sinh viên này chủ yếu đề cập đến khía cạnh “giá trị” của công dân toàn cầu. Hầu hết người tham gia các đều tin vào tiềm năng của việc tích hợp bằng cách chọn nội dung và tạo ra trải nghiệm học tập phù hợp, và họ xem mình là người hướng dẫn và truyền cảm hứng. Ngoài ra, việc điều chỉnh để tạo ra sự phù hợp giữa đầu ra môn học với tài liệu giảng dạy và đánh giá, cung cấp cho giáo viên chương trình đào tạo phù hợp và khuyến khích sự tích cực của người học là ba thách thức lớn nhất. Cuối cùng, phần lớn những người tham gia nhận thấy Covid-19 có lợi trong việc nâng cao nhận thức cá nhân về trách nhiệm của họ đối với các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy các kỹ năng học tập tích cực. Bài báo cũng đề cập tới ý nghĩa của việc tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào các khóa học giảng dạy tiếng Anh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH