THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI HỌC VỚI VIỆC HỌC TRÍ TUỆ LIÊN VĂN HÓA CÓ SỰ HỖ TRỢ CỦA NỀN TẢNG SKYPE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Diệu Ngô, Văn Diều Nguyễn, Quốc Thao Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.239 - 246

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339842

 Equipping learners with intercultural intelligence is one of the objectives of English language teaching and learning in the globalisation
  however, it is observed that many English language learners cannot interact with foreigners well in multicultural contexts due to a lack of intercultural intelligence. This paper presents the results of a mixed methods study which aims to investigate English as a foreign language learners’ attitudes towads Skype-assisted intercultural intelligence learning. A cohort of 170 learners, who had finished the course of Skype-assisted intercultural intelligence learning, took part in answering the questionnaire, and ten of them participated in the interviews. The gained data were analysed in terms of descriptive statistics and content analysis. The findings revealed that learners had positive attitudes towards Skype-assisted intercultural intelligence learning. Regarding three components of attitudes, learners were found to have good knowledge, positive sentiments, and active behaviors towards Skype-assisted intercultural intelligence learning. Based on these preliminary findings, some pedagogical implications are recommended for improving the quality of intercultural intelligence teaching and learning in the research context and other similar ones.Trang bị cho người học trí tuệ liên văn hóa là một trong những mục tiêu của việc dạy và học tiếng Anh trong bối cảnh toàn cầu hóa
  tuy nhiên, qua quan sát cho thấy nhiều người học tiếng Anh không thể giao tiếp tốt với người nước ngoài trong bối cảnh đa văn hóa do hạn chế về trí tuệ liên văn hóa. Bài báo này trình bày kết quả một nghiên cứu hỗn hợp nhằm tìm hiểu về thái độ của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ đối với việc học tập trí tuệ liên văn hóa có sự hỗ trợ của Skype. Một nhóm gồm 170 học viên đã hoàn thành khóa học về trí tuệ liên văn hóa có sự hỗ trợ của Skype tham gia trả lời bảng câu hỏi, và 10 học viên tham gia phỏng vấn. Dữ liệu thu thập được phân tích theo thống kê mô tả và phân tích nội dung. Kết quả cho thấy người học có thái độ tích cực đối với việc học tập trí tuệ liên văn hóa có sự hỗ trợ của Skype. Về ba thành phần của thái độ, người học nhận thấy họ có kiến thức tốt, tình cảm tích cực và hành vi tích cực đối với việc học trí tuệ liên văn hóa có hỗ trợ của Skype. Dựa trên những kết quả sơ bộ này, một số khuyến nghị được đề xuất nhằm cải thiện chất lượng dạy và học trí tuệ liên văn hóa trong bối cảnh nghiên cứu và những bối cảnh tương tự khác.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH