ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT TỰ ĐỘNG WRITE&IMPROVE ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN: MỘT NGHIÊN CỨU TẠI TỔ CHỨC LỚP HỌC CẦU VỒNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phúc Sơn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.232 - 238

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339843

Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của ứng dụng đánh giá bài viết tự động Write&Improve trong việc nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh của học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nghiên cứu này được thực hiện tại một lớp học vùng cao tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai thuộc tổ chức Lớp học Cầu Vồng. 30 học sinh trung học cơ sở là đối tượng tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm bằng nhau trong đó chỉ có nhóm thí nghiệm được ứng dụng Write&Improve để học kỹ năng viết. Các bài kiểm tra đầu vào và đầu ra của cả hai nhóm được thu thập và phân tích bởi phần mềm SPSS. Kết quả đã chứng minh rằng Write&Improve ảnh hưởng đáng kể đến khả năng viết của người tham gia đánh giá theo bốn tiêu chí phát triển theo Cambridge. Dựa trên các kết quả, bài báo cũng đề xuất các ứng dụng sư phạm. Để quan sát các kết quả quan trọng hơn, nghiên cứu trong tương lai có thể tập trung vào quy mô lớn hơn, các công cụ thay thế và khoảng thời gian dài hơn cũng như có thể khám phá các tiện ích khác của Write&Improve.The article reports the impacts of Write&Improve, an automated writing evaluation (AWE) tool in enhancing English writing skills of disadvantaged students. This study was conducted in a highland classroom which is under the control of The Rainbow Class Organization in Sa Pa town, Lao Cai province. 30 secondary school students who participated in the study were divided into 2 equal groups, in which only the experimental group implemented Write&Improve to practice and develop English writing skills. The results of the pretest and post-test of both groups were collected and analyzed by the software SPSS. The findings demonstrated that Write&Improve significantly influenced the writing ability of the participants, assessed according to the four criteria developed from those of Cambridge. Based on those results, the paper also proposes pedagogical implications. To observe more significant outcomes, future research may concentrate on larger scale, alternative tools, and longer time periods, and discover other Write&Improve’s utilities as well.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH