ỨNG DỤNG MỘT SỐ PHẦN MỀM HỌC TẬP DỰA TRÊN NỀN TẢNG TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN VÀO DẠY – HỌC TIẾNG NGA GIAI ĐOẠN ĐẦU NHẰM TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC VIÊN ĐÀO TẠO DỰ KHÓA NƯỚC NGOÀI TẠI HỌC VIỆN KỸ THUẬT QUÂN SỰ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thúy Ngọc Hồ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.263 - 270

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 339844

 Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá hiệu quả của việc ứng dụng phần mềm học tập dựa trên nền tảng trò chơi trực tuyến (Kahoot! và Quizizz) vào việc dạy và học tiếng Nga ở giai đoạn đầu nhằm tạo hứng thú học tập cho học viên đào tạo dự khóa nước ngoài tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Bài báo trả lời 3 câu hỏi nghiên cứu: 1) Hai phần mềm Kahoot! và Quizizz có những đặc điểm gì
  2) Các bước tổ chức trò chơi trên lớp và giao bài tập cho học viên tự học cần được thực hiện như thế nào
  3) Mức độ hứng thú của học viên tiếng Nga giai đoạn đầu khi được học tập với 2 phần mềm này là như thế nào? Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, khảo sát, thống kê mô tả dữ liệu từ ý kiến phản hồi của học viên K57 của Học viện. Bài báo đã so sánh được tính năng của 2 phần mềm
  đề xuất được các bước ứng dụng phần mềm khi giao bài trên lớp và về nhà
  chỉ ra được mức độ tác động của việc ứng dụng phần mềm tới việc nâng cao hứng thú học tiếng Nga của học viên. Từ các kết quả nghiên cứu tác giả đưa ra một số lưu ý khi lựa chọn phần mềm để tăng tính hiệu quả giảng dạy.This study aims to evaluate the effectiveness of the implementation of online game-based learning applications (Kahoot! and Quizizz) in teaching and studying Russian at an early stage to create learning interest for cadets at the Military Technical Academy. This paper answers three following research questions: 1) What are the characteristics of applications Kahoot! and Quizizz
  2) What are the steps to organize games in class and assign exercises to students for self-study
  3) How is the level of interest of Russian learners at the first stage presented when they practice the exercises online through two these applications? The author uses the method of document research, survey, and descriptive statistics of the obtained data from the feedback of K57 students of the Academy. The article compared the features of the two applications, proposed some steps to implement applications in delivering exercises in class and at home, and indicated the level of effectiveness of these applications on students' interest in learning Russian. From the research results, the author has given some notes on choosing applications to enhance teaching effectiveness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH