Một số nội dung kiến thức trong môn Toán và môn Tin học ở chương trình lớp 10 có mối liên quan với nhau, hỗ trợ nhau. Trên cơ sở tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình Python và việc lập trình giải một số bài toán trong toán học mà lời giải của nó có thể trình bày dưới dạng thuật toán, bài báo này đề xuất cách dạy học quy tắc đếm cho học sinh lớp 10 theo hướng khai thác mối quan hệ liên môn Toán - Tin. Các kết quả thu được nhờ phân tích, tổng hợp lý thuyết cùng với nghiên cứu thực tiễn dạy học môn Toán và Tin học tại trường trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất được quy trình dạy học quy tắc đếm theo hướng khai thác kiến thức của cả hai môn Toán học và Tin học để giải quyết vấn đề. Thông qua việc vận dụng này, học sinh không những được củng cố, khắc sâu kiến thức toán học, tin học có liên quan mà còn giúp các em thấy rõ mối quan hệ mật thiết, hỗ trợ lẫn nhau giữa môn Toán và môn Tin học.Parts of the Mathematics and Informatics knowledge in the 10th grade curricula are observed to be correlated and interdependent. On the basis of learning about the Python programming language and the programming to resolve mathematical problems whose solutions can be presented in the form of algorithms, this article aims to propose a way to inculcate rules of counting in 10th grade students with an orientation towards exploiting Mathematics - Informatics interdisciplinary relationship. The research results were obtained by analyzing and synthesizing theoretical knowledge, in tandem with studying the teaching practices employed in the Mathematics and Informatics curricula in high schools. Based on the research results, the teaching procedure of counting rules in the direction of deploying Mathematic and Informatic knowledge to resolve problems is devised. Through this application, not only can students fortify relevant mathematics and informatics knowledge, but they are also allowed to see the close and mutually supportive relationship between Mathematics and Informatics.