SỬ DỤNG KỸ THUẬT FEYNMAN TRONG DẠY VÀ HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Giang Nguyễn, Thị Hồng Minh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.311 - 319

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339851

Nghiên cứu này mang mục đích khám phá xem liệu phương pháp Feynman có phù hợp với học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam hay không và liệu việc áp dụng kỹ thuật này có đem lại hiệu quả trong việc cải thiện khả năng ngữ pháp của các em học sinh. 40 học sinh lớp 11 ở một trường trung học được mời tham gia dự án, trong đó nhóm thực nghiệm gồm 20 học sinh đã tham gia vào quá trình tác động kéo dài 8 tuần, trong đó họ được yêu cầu áp dụng kỹ thuật Feynman, bao gồm 4 bước thực hiện: Xác định chủ đề, Giải thích lại nội dung, Xác định khoảng trống kiến thức và Đơn giản hóa, để học ngữ pháp với tần suất một bài mỗi tuần. Ngoài ra, một bảng câu hỏi khảo sát đã được đưa ra để thu thập thông tin liên quan đến nhận thức, sự luyện tập và khó khăn của học sinh khi học ngữ pháp. Kết quả của bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm cho thấy khả năng ngữ pháp của học sinh được cải thiện đáng kể sau khi sử dụng kỹ thuật Feynman. Hơn nữa, bảng câu hỏi khảo sát sau thực nghiệm cho thấy thái độ tích cực của các học sinh đối với kỹ thuật Feynman. Do đó, kỹ thuật Feynman được đề xuất sử dụng thường xuyên hơn trong việc giảng dạy và học ngữ pháp để cải thiện kết quả ngữ pháp của học sinh trung học phổ thông.The purpose of this study is to explore whether the Feynman technique is suitable for high school students in Vietnam and whether implementing it is effective in improving their grammar performance. 40 students at grade 11 in a local high school were invited to join in the project, in which the experimental group of 20 students participated in an 8-week treatment, in which they were required to apply the Feynman technique, including 4 steps: Identifying the topic, Teaching it to yourself or someone else, Identifying knowledge gaps, and Simplifying, to learn grammar with a frequency of one unit per week. In addition, a pre-questionnaire was given before the experiment to gather information related to students' perceptions, practices, and difficulties when learning grammar. The results of the pre-test and post-test showed that the students' grammar ability was significantly enhanced after using the Feynman technique. Moreover, the post-questionnaire showed participants' positive attitudes toward the Feynman technique. Therefore, it is suggested that the Feynman technique should be used more frequently in teaching and learning grammar to improve grammar performance of high school students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH