ĐỘNG CƠ HỌC KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Oanh Bùi, Thị Kim Uyên Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.303 - 310

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339852

Mục đích của bài báo này là tìm hiểu động cơ học kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên bao gồm các động cơ bên trong và động cơ bên ngoài. Từ kết quả khảo sát và phỏng vấn, tác giả đưa ra các giải pháp cải thiện động cơ học kỹ năng viết đoạn văn nhằm giúp sinh viên đạt kết quả thi cuối kỳ tốt hơn. Khách thể nghiên cứu là 156 sinh viên không chuyên khóa 64 với các chuyên ngành khác nhau đang học tiếng Anh không chuyên trình độ B1 (CEFR) và 6 giảng viên đang giảng dạy các lớp tiếng Anh trung cấp tại trường Đại học Nha Trang. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn sâu cá nhân) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến). Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ bên trong của sinh viên là thích kỹ năng viết, sự tự tin, tự giác luyện tập ngoài lớp học, chuẩn bị bài trước khi thi và học thuộc bài trước khi thi. Động cơ bên ngoài của sinh viên khi học kỹ năng viết là giảng viên, sự cần thiết cho công việc tương lai, sự cần thiết cho kỳ thi cuối kỳ, thành công trong cuộc sống và kỹ năng bắt buộc. Từ kết quả nghiên cứu này, giảng viên sẽ chú ý nâng cao động cơ học và giúp sinh viên học kỹ năng viết tốt hơn.The purpose of this paper is to find out motivation of non- English major students in writing skills, including the internal and external motivations. From the results of the survey and interviews, some suggestions are recommended to increase their motivation in writing skills so that they can have better marks in their final exam. The research population was 156 non-English major students of different majors who were studying English B1 (CEFR) and 6 lecturers who are teaching English classes of intermediate level at Nha Trang University. Both qualitative methods (interviews) and quantitative methods (online survey) were utilized in this paper. Research results showed that the students’ internal motivation was interest in writing skills, confidence, learner autonomy, preparation before the exam and memorizing paragraphs before the exam. The external motivation were lecturers, necessity for future jobs, the final exam, success in their life and obligatory skills. From the results of this study, it is hoped that lecturers will pay more attention to improve students’ motivation and help them to learn writing skills better.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH