CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ GIÁO DỤC DINH DƯỠNG CHO TRẺ MẪU GIÁO Ở TRƯỜNG MẦM NON

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Thuý Nguyễn, Thị Quế Loan Nguyễn, Thị Thuỷ Nguyễn, Thị Minh Huế Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.327 - 333

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339853

Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo là vấn đề không đơn giản vì nó liên quan đến sự phát triển của trẻ, phương pháp sư phạm của giáo viên và sự thay đổi hành vi của trẻ. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các yếu tố tác động đến hiệu quả giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non cũng như tác động có thể có của chúng đối với kiến thức và hành vi về dinh dưỡng của trẻ lứa tuổi mẫu giáo. Phương pháp được sử dụng bao gồm phân tích, tổng hợp, thống kê, đánh giá… trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu đã được xuất bản trực tiếp hoặc trực tuyến. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi khảo sát qua Google forms với 90 giáo viên dạy lớp mẫu giáo ở các tỉnh Điện Biên, Thái Nguyên và Cao Bằng. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non muốn có hiệu quả cao cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố như các chính sách, chương trình dự án về dinh dưỡng, giáo viên, trẻ, gia đình, cơ sở vật chất cho chăm sóc và giáo dục trẻ. Trong các yếu tố đó, giáo viên đóng vai trò chính, là người truyền tải thông điệp giáo dục dinh dưỡng đến trẻ ở trường mầm non.Nutrition education for children in preschool is not a simple task because it involves children’s development, the teacher’s pedagogy method, and children’s behavior change. This study is to examine the factors that affect the efficiency of nutrition education for preschool-aged children, as well as their potential impact on nutrition knowledge and behavior in preschool-aged children. Methods used include analysis, synthesis, statistics, and evaluation based on documents that have been published directly or online. The data were collected by using the survey questionnaire via Google Forms with 90 kindergarten teachers in Dien Bien, Thai Nguyen, and Cao Bang provinces. Research results show that nutrition education for children in preschool to be highly effective requires a combination of many factors, such as nutrition policies, nutrition’s programs and projects, teachers, preschool children, families, facilities for child care, and children's education. Among those factors, teachers play the main role of transmitting nutrition education messages to children in preschool.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH