GIẢI PHÁP MARKETING ĐỊA PHƯƠNG NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN TỈNH BÌNH DƯƠNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoài Phương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.52 - 60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339946

Bình Dương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch (cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống sông nước hữu tình, nhiều giá trị di tích lịch sử, cơ sở hạ tầng hoàn thiện). Tuy nhiên, so với sự phát triển của công nghiệp thì ngành du lịch chiếm tỷ trọng rất ít trong cơ cấu kinh tế, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch mà tỉnh hiện có. Nghiên cứu nhằm làm rõ thực trạng du lịch của tỉnh và gợi ý một số giải pháp nhằm ngày càng thu hút khách du lịch đến với tỉnh Bình Dương trên cơ sở điều tra xã hội học của 129 du khách ở năm điểm du lịch của tỉnh Bình Dương. Các giải pháp marketing địa phương phù hợp với tỉnh Bình Dương được đề xuất bao gồm 'đa dạng hoá các sản phẩm du lịch', 'đẩy mạnh phát triển du lịch công nghiệp', 'đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề', 'đẩy mạnh phát triển du lịch miệt vườn', và 'đẩy mạnh phát triển du lịch tham quan, nghiên cứu về văn hóa'. Nghiên cứu này góp phần bổ sung lý thuyết về marketing địa phương và cung cấp tri thức thực nghiệm cho địa phương trong việc thực hiện các chiến lược nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách.Binh Duong province is located in the Southern Key Economic Zone of Vietnam where it has a lot of potential for tourism development (beautiful natural landscape, charming river system, many historical relic values, infrastructure, etc. complete infrastructure). However, compared with the development of industry, the tourism just accounts very small proportion in the economic structure, not commensurate to the current tourism potential. This paper aims to clarify the current tourism situation of the province and suggests some solutions to attract more and more tourists on the basis of a sociological survey of 129 tourists in five tourist places of Binh Duong province. The proposed local marketing solutions are suitable to Binh Duong province, Vietnam, including 'diversifying tourism products', 'promoting industrial tourism development', 'promoting the development of trade village tourism', 'promoting the development of garden tourism', and 'promoting the development of cultural research tourism'. This research contributes to supplement the theory of local marketing and provides empirical knowledge to the locality in implementing strategies to attract more and more tourists.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH