Nghiên cứu này thực hiện nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng để vay vốn của khách hàng cá nhân. Trên cơ sở lược khảo các nghiên cứu trước đó, tác giả đã xây dựng bảng hỏi và tiến hành khảo sát trực tiếp 300 khách hàng cá nhân trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh. Kết quả thu về 299 phản hồi, trong đó có 298 phản hồi hợp lệ và được tác giả tiến hành mã hóa, nhập liệu và chuẩn bị cho phân tích. Bên cạnh đó, tác giả sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu như: kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, kiểm định tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính bội với sự hỗ trợ của công cụ là phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố là: Nhân viên ngân hàng, lãi suất và chi phí vay vốn hợp lý, hình ảnh thương hiệu, sự thuận tiện, nhóm tham khảo, yếu tố công nghệ. Trong đó, lãi suất và chi phí vay vốn hợp lý là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định lựa chọn ngân hàng để vay vốn của khách hàng cá nhân.This study is conducted to examine the factors affecting the decision to choose a bank to borrow capital of individual customers. Based on a review of previous studies, the author built a questionnaire and conducted a direct survey of 300 individual customers in Cao Lanh city. The results obtained 299 responses, of which 298 were valid and the author conducted coding, data entry and preparation for analysis. Besides, the author uses data analysis methods such as Cronbach's Alpha reliability test, exploratory factor analysis, correlation test and multiple linear regression analysis with the support of SPSS software. Research results show that there are 6 factors: Bank staff, reasonable interest rates and loan costs, brand image, convenience, reference groups, and technology factors. In particular, reasonable interest rates and loan costs are the factors that have the strongest influence on individual customers' decision to choose a bank to borrow money.