Với đặc thù thường xuyên giao tiếp với khách du lịch đến từ nhiều quốc gia, tiếng Anh đóng vai trò hết sức quan trọng trong ngành du lịch. Tuy vậy, năng lực tiếng Anh của nhân viên du lịch vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Đối với các sinh viên ngành du lịch, việc trau dồi, nâng cao năng lực tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là rất cần thiết và cũng là cơ hội để sinh viên có được vị trí công việc tốt hơn sau khi ra trường. Bằng phương pháp khảo sát, nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng trình độ tiếng Anh cũng như nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh và phương pháp học tiếng Anh của sinh viên khoa Du lịch, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hiện nay. Kết quả cho thấy, mặc dù nhận thức được rằng tiếng Anh rất quan trọng và cần thiết nhưng sinh viên vẫn chưa chú trọng trong việc học tập tiếng Anh bằng các phương pháp học tập tích cực và hiệu quả, do đó trình độ tiếng Anh của sinh viên phần lớn chỉ ở mức trung bình. Qua kết quả nghiên cứu, một số gợi ý đối với nhà trường và sinh viên được đưa ra nhằm nâng cao năng lực học tập và khả năng ứng dụng trong thực tiễn cho sinh viên du lịch.With the characteristic as a regular form of communication with tourists from many countries, English plays a very important role in the tourism industry. However, the English skill of tourism staff is still limited, which fails to meet the needs of businesses. For tourism students, it is very necessary to cultivate and improve their English skills during their university time, which is also an opportunity for them to get a better job position after graduation. By survey method, the research has assessed the current status of English proficiency as well as the awareness of the importance of English and English learning methods among students of the Faculty of Tourism, Danang Architecture University currently. The results show that although they are aware that English is very important and necessary, students have not focused on learning English with active and effective learning methods, which leads to the fact that their English proficiency is still at an average level. In light of the research results, a number of suggestions for universities and students are given to improve the learning capacity and practical applicability for tourism students.