Mục tiêu của bài viết là ước lượng các yếu tố ảnh hưởng đến quyếtđịnh thanh toán điện tử của khách hàng tại các cửa hàng tiện ích ở An Giang.Thông qua dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 258 khách hàng mua hàng hóa tạicác cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh An Giang trong giai đoạn từ tháng 6 đếntháng 9 năm 2020. Bài viết sử dụng phương pháp hồi quy Probit để ước lượngảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định thanh toán điện tử của khách hàng.Kết quả cho thấy mô hình có ý nghĩa thống kê cao. Đồng thời, có hai yếu tố cóhệ số âm ở mức ý nghĩa 5% là học vấn và tuổi của khách hàng
và ba yếu tố cóhệ số dương ở mức ý nghĩa 1%, 5% và 10% tương ứng là nơi cư trú, thu thậpvà nghề nghiệp của khách hàng. Trên cơ sở kết quả tìm được, bài viết đề xuất một số giải pháp giúp việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàngtiện ích ở tỉnh An Giang ngày một phát triểnThe purpose of this article is to estimate the factors influencing on electronic payment decisionsof customers at AnGiang convenience stores. Through primary data collected from 258 customers buyinggoods at convenience stores in AnGiang province in the period from June to September 2020. The articleuses Probit regression method to Estimating the influence of factors on customers’ e-payment decisions.The results show that the model have high statistically significant. At the same time, there are two factorswhich having negative coefficients at the 5% significance level include education and customer age
andthree factors which having positive coefficients at the 1%, 5%, and 10% significance levels, respectivelyinclude client residence, income, and occupation. Based on the findings, the article proposes some solutionsto aid in the development of non-cash payments at AnGiang convenience stores.