CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Tuấn Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.233 - 241

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339972

Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành thảo luận nhóm với 7 sinh viên đang học tập tại trường. Trên cơ sở thang đo được điều chỉnh, tác giả đã tiến hành xây dựng bảng hỏi và thực hiện khảo sát trực tiếp 376 sinh viên đang theo học tại trường. Phương pháp đánh giá mô hình cấu trúc tuyến tính dựa trên phương pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần với sự hỗ trợ của công cụ SmartPLS 3.0 nhằm đạt mục tiêu nghiên cứu đã đề ra. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp, bao gồm: Ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuận lợi, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức sự hữu ích, nhận thức uy tín và hiệu quả kỳ vọng, trong đó, nhận thức dễ sử dụng là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.The study aims to determine and measure the influence of factors on the intention to use e-wallets of students at Dong Thap University. A group discussion was conducted with 7 students studying at the university. On the basis of the adjusted scale, the author built a questionnaire and conducted a direct survey of 376 students studying at the school. The method of evaluating the linear structural model was based on the partial least squares method with the support of the SmartPLS 3.0 tool to achieve the stated research objectives. Research results have shown that there were 6 factors affecting the intention to use e-wallets of students of Dong Thap University, including social influence, favorable conditions, perception of ease of use, recognition perception of usefulness, perception of prestige and expected effectiveness, in which perception of ease of use had the strongest influence on the intention to use e-wallets of students at Dong Thap University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH