Mục tiêu của nghiên cứu trình bày kết quả nghiên cứu ý định khởinghiệp của những người trưởng thành. Mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) đượcsử dụng để kiểm tra các giả thuyết trên mẫu khảo sát 309 người trưởng thànhtại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14/10/2022 đến ngày 30/11/2022.Kết quả cho thấy có ba nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến ý định khởi nghiệp:nhận thức cơ hội kinh doanh có mức ảnh hưởng cao nhất đến ý định khởi nghiệp với 48,8%. Kế đến là nỗi sợ thất bại khi khởi nghiệp với 23,9% và nhậnthức khả năng kinh doanh chiếm 17,7% mức độ ảnh hưởng đến ý định khởinghiệp của những người trưởng thành. Đồng thời kết quả nghiên cứu cũngthừa nhận hai nhân tố tác động gián tiếp đến ý định khởi nghiệp là Văn hoá xãhội và Năng lực khởi nghiệp. Từ đó nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất nhằm(1) nâng cao nhận thức cơ hội kinh doanh và nhận thức khả năng khởi nghiệp,như xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ đào tạo khởi sự kinh doanh, kỹ năngkhởi nghiệp và vận hành hoạt động kinh doanh cho người dân và (2) giảm nỗisợ thất bại khi khởi sự như cải thiện môi trường kinh doanh, xây dựng mộtChính phủ kiến tạo, nhờ đó giúp dần lấy lại lòng tin của người làm kinh doanh.The objective of this study is to present the research results on the entrepreneurial intention ofadults. Structural Equation Modeling (SEM) was used to test the theories of a sample about 309 adults inHo Chi Minh City from October 14 to October 30, 2022. The results of the study show that there are threefactors directly affecting entrepreneurial intention: the perception of business opportunity has the highestinfluence with 48.8%. Next is the fear of failure when starting a business, with 23.9% and the perceptionof business ability accounted for 17.7% of the influence on the entrepreneurial intention of adults. Alongwith that, the results also acknowledge two factors have an indirect impact on the intention to start abusiness: social-cultural, and entrepreneurial competence. From the research results, the authors proposesome recommendations to (1) improve the awareness of business opportunities and the awareness ofentrepreneurship to support start-ups such as building training programs, business skills, and the abilityto operate business activities for people
and (2) reducing the fear of failure when starting a business byimproving the business environment and establishing a tectonic government, restoring business confidencegradually