GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ DU LỊCH NÔNG THÔN Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Ngô, Viết Khanh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.308 - 315

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 339983

Du lịch nông thôn đang có một vị trí quan trọng trong phát triển khu vực nông thôn, giúp cho người dân nông thôn dễ dàng hội nhập với thế giới bên ngoài, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gắn với bản sắc văn hóa và sản xuất nông nghiệp của nhiều địa phương, từ đó gia tăng thu nhập cho cộng đồng. Tại Việt Nam, việc phát triển du lịch nông thôn trong những năm qua đã có những thành tựu nhất định. Tuy vậy, công tác xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn vẫn chưa được thực hiện hiệu quả. Bằng kết quả khảo sát tại các địa phương phát triển mạnh du lịch nông thôn như Lai Châu (đại diện cho khu vực Tây Bắc), Lâm Đồng (đại diện cho khu vực Tây Nguyên) và Đồng Tháp (đại diện cho khu vực Tây Nam Bộ), bài viết khái quát chung thực trạng xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn từ góc độ hộ kinh doanh du lịch và du khách. Kết quả cho thấy, mặc dù có tiềm năng rất lớn cho phát triển du lịch nông thôn nhưng công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đa dạng phương thức. Từ đó, bài viết cũng đề xuất một số giải pháp để tăng cường hơn nữa hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn trong bối cảnh xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.Rural tourism is playing an important role in the development of rural areas, helping rural people easily integrate with the outside world, creating many valuable products associated with cultural identity and agricultural production of many localities, thereby increasing income for the community. In Vietnam, the development of rural tourism in recent years has made certain achievements. However, the promotion of rural tourism has not been effectively implemented. Using survey results in localities with strong development of rural tourism such as Lai Chau (representing the Northwest region), Lam Dong (representing the Central Highlands region) and Dong Thap (representing the Western region), the article generalizes the status of rural tourism promotion from the perspective of tourism business households and tourists. The results showed that although there is great potential for rural tourism development, the promotion and advertising of destinations is still limited, not diverse methods. From there, the article also proposes some solutions to further promote rural tourism promotion activities in the context of new rural construction in the 2021-2025 period.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH