Mục tiêu của nghiên cứu này là sử dụng chiến lược đánh số học sinh cùng nhau để nâng cao khả năng đọc hiểu của học sinh trung học phổ thông và để xác định xem việc học hợp tác với chiến lược đánh số học sinh cùng nhau có giúp ích cho việc đọc hiểu của học sinh hay không. Dữ liệu cho nghiên cứu này được lấy từ một nghiên cứu thực địa sử dụng thiết kế nghiên cứu hành động tại một trường trung học ở Thái Nguyên, Việt Nam. Đây là nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu hành động, thông tin đã được thu thập thông qua các bài kiểm tra. Kết quả nghiên cứu cho thấy các bài kiểm tra của học sinh có điểm số khác nhau. Điểm trung bình của các bài kiểm tra sử dụng phương pháp đánh số học sinh cùng nhau cao hơn so với các bài kiểm tra không sử dụng phương pháp này. Vì vậy, học hợp tác sử dụng kỹ thuật đánh số học sinh cùng nhau có thể cải thiện kỹ năng đọc hiểu của học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu này đã cung cấp một nguồn chiến lược mới để hỗ trợ giáo viên dạy học sinh kỹ năng đọc, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu.The goal of this study is to use the Numbered Heads Together strategy to increase high school students’ reading comprehension and determine whether cooperative learning with the Numbered Heads Together strategy can help students' reading comprehension. The data for this study came from a field study that used action research design at a high school in Thai Nguyen, Vietnam. This study was conducted using the action research methodology. Moreover, information was acquired via tests. The study discovered that the students' tests mean scores were different. The mean score of the tests using the Numbered Heads Together method was higher than that of the other tests that did not use this method. Therefore, cooperative learning using the NHT technique can improve the reading comprehension skills of school students. This research offers a new source of strategy to assist teachers in teaching students’ reading skills, especially reading comprehension skills.