Đối với bất kỳ một chương trình đào tạo nào hay một môn học nào, việc lựa chọn và đánh giá một giáo trình trước khi đưa vào sử dụng là một nhiệm vụ quan trọng mà giảng viên cần thực hiện. Tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, việc đánh giá giáo trình được tổ chức hằng năm
tuy nhiên giáo trình Life Upper - Intermediate được sử dụng cho đối tượng sinh viên năm thứ 3 của Trường thì chưa được đánh giá một cách có hệ thống và đúng quy chuẩn. Việc nghiên cứu này nhằm mục đích xác định mức độ phù hợp của giáo trình so với mục tiêu và nội dung của đề cương môn học để từ đó chỉ ra những điểm chưa tương thích và đề xuất một số giải pháp để cải thiện. Số liệu nghiên cứu được thu thập thông qua phương pháp phân tích văn bản và sử dụng bảng câu hỏi
sau đó được phân tích theo phương pháp đối chiếu và tính tỉ lệ phần trăm trước khi số liệu được nhận xét bởi nhà nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số tiêu chí chưa phù hợp như khả năng phát triển kỹ năng nghe hay mục tiêu hỗ trợ cho môn học song song.For any teaching programs or subjects, choosing and evaluating a coursebook before bringing it into use is an essential step to be taken by lecturer. At School of Foreign Languages – Thai Nguyen University, coursebook evaluation is conducted every year
however, the coursebook Life Upper – Intermediate used for third year students has not been evaluated systematically and properly. This study is to evaluate the suitability of the book and the course syllabus in terms of aims and contents. Based on the mismatches found after the evaluation process, suggestions for adaptation are given to enhance the teaching and learning process. The data for the study was first collected through document analysis and questionnaire. Data collected was then analyzed by matching and percentage calculation before being commented by the researcher. The findings point unsuitable criteria including the possibility to enhance listening skills and support the parallel subject.