Tác động của việc sử dụng mạng xã hội đến hiệu quả làm việc của nhân viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch Covid-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mỹ Mạc Thị Ngọc, Thuấn Nguyễn, Đỗ Thanh Kim Vy

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2023

Mô tả vật lý: tr.45793

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 340200

Nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét tác động của Mạng Xã Hội (MXH) đến Hiệu Quả Làm Việc (HQLV) của Nhân Viên (NV) Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (Trường ĐH Mở TPHCM) trong thời gian đại dịch Covid-19, thông qua các biến Cảm Xúc Tích Cực (CXTC), Sự Hài Lòng Công Việc (SHLCV) và Sự Cam Kết (SCK). Nghiên Cứu (NC) sử dụng phân tích thống kê mô tả dữ liệu, kiểm định thang đo và kiểm định mô hình NC bằng phần mềm SmartPLS 3. Điểm mới của NC so với các NC trước đã bổ sung sự hiểu biết mới về mặt lý thuyết tác động của cảm xúc tích cực đến HQLV và NC đóng góp về mặt thực nghiệm khi chọn bối cảnh NC trong môi trường giáo dục tại Việt Nam, cụ thể là tại Trường ĐH Mở TPHCM. Kết quả NC cho thấy việc sử dụng MXH có tác động dương đến HQLV thông qua các biến trung gian CXTC, SHLCV và SCK của nhân viên. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao HQLV của NV Trường ĐH Mở TPHCM trong thời gian đại dịch Covid-19.This study aims to examine the impact of social networks on the job performance of Ho Chi Minh City Open University staff during the Covid-19 pandemic, through positive emotion variables, job satisfaction, and commitment. The study used descriptive statistical analysis of data, testing of scales, and testing of research models using SmartPLS 3 software. The new point of the study compared to previous studies has added new understanding in terms of aspects theory on the impact of positive emotions on job performance and empirically contributing research when choosing a research context in the educational environment in Vietnam, specifically at Ho Chi Minh City Open University. Research results show that the use of social networks has a positive impact on job performance through mediating variables of positive emotions, job satisfaction, and commitment. From the research results, the author proposes some managerial implications to improve the working efficiency of the staff of Ho Chi Minh City Open University in the period of time the Covid-19 pandemic.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH