Đo lường trải nghiệm của người học đại học trực tuyến

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Diễm Châu, Thông Nguyễn Ngọc

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2023

Mô tả vật lý: tr.17-32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 340210

 Learner experience is considered a determining factor in the effectiveness of most Higher Education Institutions (HEIs) in Vietnam. Currently, under the pressure of the industrial revolution 4.0 and the Covid-19 pandemic, online learners have become the main customers that bring competitive advantages to HEIs. The Community of Inquiry (CoI) Measurement Framework is to measure students’ online experience that promises to continuously improve the effectiveness of the E-Learning system. Quantitative research was carried out with 3,027 students participating in an online learning form of a university in Ho Chi Minh City, but only 1,568 (51.8%) students responded adequately and were selected as the survey sample. The fuzzy set analysis (fsQCA) method was used to analyze the complex causal relationships of the components in the research model. The result, on the one hand, reinforced the conclusions of previous studies on the influence of the teaching factor on the cognitive process of online learners. On the other hand, it found the difference that the social factor did not completely have a positive impact on cognition but only suggested a convenient and easy web communication platform for online learners to interact. The study also contributed to the application of a new research scale to the CoI.Trải nghiệm của người học quyết định tính hiệu quả của đa số cơ sở giáo dục đại học (Higher Education Institutes - HEIs) tại Việt Nam. Hiện nay, trước áp lực của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19, người học trực tuyến đã trở thành khách hàng chính mang lại lợi thế cạnh tranh cho HEIs. Khung Community of Inquiry (CoI) là một công cụ đo lường trải nghiệm học trực tuyến, hứa hẹn cải thiện liên tục hệ thống E-Learning. Nghiên cứu định lượng với 3,027 sinh viên học trực tuyến của một trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chỉ có 1,568 (51.8%) phản hồi được chọn là mẫu khảo sát. Phương pháp phân tích tập mờ (fsQCA) được sử dụng nhằm tìm ra mối quan hệ nhân quả của các thành phần trong mô hình CoI. Kết quả nghiên cứu một mặt củng cố kết luận của các nghiên cứu trước đó về ảnh hưởng của yếu tố Giảng dạy đến quá trình Nhận thức của người học trực tuyến
  mặt khác, tìm ra sự khác biệt là yếu tố Xã hội không hoàn toàn gây tác động tích cực đến Nhận thức mà chỉ đề xuất một nền tảng giao tiếp website thuận tiện cho người học trực tuyến tương tác. Kết quả nghiên cứu góp phần gợi ra việc áp dụng thang đo mới của khung đo lường CoI.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH