Các nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Hải Đỗ, Văn Hưởng Nguyễn, Thị Tuyết Linh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á, 2023

Mô tả vật lý: tr.84-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 340398

Kinh doanh bền vững (KDBV) là cách tốt nhất để xử lý tác động của môi trường. Thái độ nhận thức của chủ sở hữu - người quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở Việt Nam là một yếu tố quan trọng tác động đến KDBV của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu dựa trên ý định. Do đó, nghiên cứu này đã xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến KDBV. Tổng số 450 DNVVN ở Việt Nam đã được khảo sát. Phương pháp định lượng hồi quy tuyến tính đã được sử dụng để thực hiện nghiên cứu này, trong đó dữ liệu được thu thập trực tiếp và được sử dụng để phân tích dữ liệu trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy các yếu tố thái độ, chuẩn mực đạo đức, nhận thức mong muốn, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) ảnh hưởng tích cực và đáng kể đến KDBV, trong khi yếu tố nhận thức chưa đóng một vai trò quan trọng. Do đó, việc phát triển đủ các năng lực để KDBV, thiết lập một thái độ, mong muốn tích cực hoặc thuận lợi dựa trên các chuẩn mực đạo đức và VHDN cần được nhấn mạnh trong việc thúc đẩy KDBV.Sustainable business has been identified as a possible way to handle environmental degradation. The SMEs owner-managers’ attitude is a positively important factor of sustainable business engagement. Unfortunately, there are scant intention-based studies. As such, this study aims to identify the factors that influenced sustainable business. A total of 450 SMEs were surveyed. A quantitative approach was used to conduct this study, where data were collected directly for data analysis. The results revealed that Attitude factors, Ethic standard, Desirability, Organizational culture positively and significantly influenced sustainable business, whereas Perceive factor plays an insignificant role in sustainable business. Thus, developing sufficient sustainability for business capabilities, establishing a positive or favorable attitude, and creating attractive based on Ethic standards and Organizational culture should be emphasized in promoting sustainable business.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH