Nghiên cứu nhằm mục đích phát triển và xác trị một công cụ có thể được sử dụng để đánh giá quan hệ đối tác giữa trường đại học và trường phổ thông. Cụ thể, nghiên cứu thực hiện theo bốn bước: (i) đánh giá và sửa đổi các cấu phần cũng như nội dung các câu hỏi của công cụ ban đầu, (ii) lấy ý kiến đánh giá của chuyên gia về sự phù hợp nội dung của thang đo và chỉnh sửa, (iii) thực hiện phỏng vấn nhận thức (cognitive interview) với một số đại diện trường đại học và phổ thông để đánh giá mức độ tường minh của các câu hỏi và tiếp tục điều chỉnh với những câu hỏi có vấn đề, và (iv) đánh giá tính hợp lệ và độ tin cậy của công cụ thông qua phân tích định lượng dựa trên dữ liệu được thu thập từ 463 người tham gia và hoàn thiện công cụ. Bản cuối cùng của công cụ bao gồm 36 câu hỏi được chia làm hai thang đo “Sự tương đồng của mục tiêu và giá trị” và “Các quy trình quản lý và hoạt động của quan hệ đối tác”. Nghiên cứu cũng thảo luận về khả năng sử dụng công cụ để đánh giá các quan hệ đối tác hiện có cũng như các quan hệ đối tác đang trong quá trình hình thành. Công cụ cũng cho phép đánh giá mối quan hệ đối tác ở các mức độ khác nhau.This study aims at developing and validating an audit tool that could be used to assess school-university partnerships. Specifically, the study followed four steps of (i) evaluating and modifying contents and items of the original tool, (ii) qualitatively assessing content validity of the revised scale basing on expert ratings, and revising the scale accordingly, (iii) conducting cognitive interviews with potential participants, and making further revision, and (iv) quantitatively evaluating the validity and reliability of the audit tool based on data collected from 463 participants, and finalizing the tool. In the end, an audit tool consisting of 36 questions that fit into two scales (i.e., “Shared goals and values” and “Partnership operations and management”) was confirmed. The study also discussed potential uses of the tool for both currently working partnerships and newly formed partnerships
and at different levels.