Xây dựng chương trình đào tạo trong giáo dục biên – phiên dịch: tổng quan nghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Thúy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.160-169

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 340572

Biên dịch viên và phiên dịch viên chuyên nghiệp đang đóng vai trò ngày càng thiết yếu trong quá trình giao tiếp xuyên quốc gia và liên văn hóa trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Việc này đã đặt ra nhu cầu không ngừng cải tiến chất lượng chương trình giáo dục biên phiên dịch để có thể đào tạo được biên dịch viên, phiên dịch viên có chất lượng tốt. Mặc dù các chương trình đào tạo của các quốc gia có nhiều khác biệt, tuy nhiên đều bao gồm một số yếu tố giống nhau, và một trong số đó là chương trình giảng dạy. Do tầm quan trọng của chương trình giảng dạy nên việc xây dựng chương trình đào tạo đã được quan tâm đáng kể trong thời gian gần đây. Nghiên cứu này trình bày tổng quan lý thuyết về các khía cạnh quan trọng nhất của việc xây dựng chương trình đào tạo, bao gồm các khái niệm cơ bản, các nền tảng quan trọng (trong đó có triết học, lịch sử, tâm lý học và xã hội học) và các mô hình của chương trình đào tạo. Nghiên cứu này phù hợp với những người làm quản lý, người xây dựng chương trình đào tạo, nhà giáo dục và giáo viên với mục đích cung cấp kiến thức nền tảng sâu và phù hợp và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.The increasingly vital role of professional translators and interpreters in facilitating transnational and cross-cultural communication in various aspects of life has necessitated the need for constant improvement of translator and interpreter education, which has a long-standing history. Training programmes differ across countries and continents, but nonetheless, there are some shared components that make up a good training programme, and one of which is curriculum. Given the critical role of curriculum in all this, recently, great importance has been attached to curriculum design. This paper reviews the most important aspects of curriculum design, including important definitions, fundamental foundations (consisting of philosophy, history, psychology, and sociology) and typical curriculum models as well as curriculum components. Secondary research is employed as the research method. The paper is pertinent to those who work as administrators, curriculum designers, educators, and teachers with the aim of providing a deep and relevant background knowledge and improving the quality of curriculum design.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH