tư duy phản biện bao gồm rất nhiều khả năng nhận thức như đặt câu hỏi, lĩnh hội, lậpluận, suy luận, diễn giải, đánh giá, ra quyết định và nhiều hơn nữa. Việc đo lường cùng nhữngtư duy phản biện của sinh viên được trình bày dưới đây là tuân theo Khung đánh giá của iPAL,nhằm giải quyết tình trạng thiếu nghiên cứu và thực hành trong giáo dục đại học về đo lườngKỹ năng tư duy phản biện bằng các nhiệm vụ đánh giá hiệu năng. Bài viết này cung cấp mộtsố thông tin liên quan tới việc phát triển tư duy phản biện trong sinh viên đại học, các kỹ năngtư duy phản biện hàng đầu và phương pháp đánh giá kỹ năng tư duy phản biện của sinh viên