Nghiên cứu được thực hiện để đo lường ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành. Mục tiêu nghiên cứu nhằm đánh giá các yếu tố hành vi, cảm nhận và nhận thức của sinh viên hướng tới giáo dục khởi nghiệp. Mô hình được xây dựng dựa trên Lí thuyết hành vi có kế hoạch (Theory of Planning Behaviour − TPB) và thừa kế mô hình từ các nghiên cứu trước. Kết quả của 400 khảo sát, thông qua phân tích PLS-SEM, cho thấy được yếu tố mạnh nhất tác động đến ý định kinh doanh, nền tảng gia đình có mối quan hệ tích cực đến thái độ hướng đến giáo dục, môi trường kinh doanh tác động đến ý định kinh doanh của sinh viên. Nghiên cứu thảo luận về kết quả phân tích mô hình, đề xuất về đóng góp thu được từ kết quả nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đưa ra các giải pháp giáo dục, xây dựng tinh thần kinh doanh khởi nghiệp của sinh viên ngành Dược.The study was conducted to measure the entrepreneurial intentions of pharmacy students. The research objective is to evaluate the behavioral, perceived and cognitive factors of students towards entrepreneurship education. The model is built on the Theory of Planned Behavior (TPB) and inherits from previous researcher's models. The results of 400 surveys, via PLS-SEM analysis, show the factors with strongest effects on business intention, that family background has a positive relationship with attitude towards education, and that business environment affects business intention of students. The study discusses the results of the analysis, and proposes the contributions obtained from the research results. The results propose educational solutions to stimulate entrepreneurship spirit for pharmacy students.