Thực trạng hoạt động dạy học theo hướng trải nghiệm ở các trường tiểu học thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Đinh, Thị Phương Thảo Nguyễn, Thị Hạnh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 2023

Mô tả vật lý: tr.128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 340744

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng hoạt động dạy học theo hướng trải nghiệm ở các trường tiểu học thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Khách thể nghiên cứu là 194 cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) tiểu học. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn CBQL, GV đã nhận thức đúng đắn về vai trò của hoạt động dạy học trải nghiệm. Các trường đã triển khai dạy học trải nghiệm ở các môn học. Các phương thức trải nghiệm khá đa dạng. Tuy nhiên, một bộ phận CBQL, GV vẫn chưa đánh giá cao dạy học theo hướng trải nghiệm. Một số phương thức đặc trưng cho trải nghiệm vẫn chưa được tiến hành nhiều. Năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, kiểm tra, đánh giá, phối hợp với các lực lượng xã hội của GV còn ở mức khá, cần cải thiện. Các điều kiện hỗ trợ về cơ bản đảm bảo, song kinh phí vẫn còn hạn chế. Dựa trên thực trạng này, bài báo đã đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả dạy học theo hướng trải nghiệm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH