Từ năm học 2022-2023, môn Tin học và Công nghệ theo chương trình giáo dục2018 bắt đầu thực hiện. Để đảm bảo chất lượng dạy học, công tác bồi dưỡng giáo viên đểđáp ứng yêu cầu dạy học là cần thiết. Nghiên cứu này điều tra 129 giáo viên tham gia bồidưỡng dạy học môn Tin học và Công nghệ để tìm hiểu những khó khăn gặp phải khi thamgia khoá học. Kết quả khảo sát cho thấy, khó khăn lớn nhất của giáo viên là sắp xếp thờigian để đi học. Các khó khăn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chuyên môn đã đượcđào tạo, số năm công tác của giáo viên. Kết quả nghiên cứu là tư liệu để các nhà quản lícó những quyết sách phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình bồi dưỡng.