Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đến niềm tin và sự hài lòng của nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Bốn khía cạnh của CSR được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm khía cạnh về kinh tế, pháp lý, đạo đức và từ thiện. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, không phải tất cả các khía cạnh của CSR đều có ảnh hưởng như nhau đến mối quan hệ với nhân viên, cụ thể khía cạnh pháp lý và đạo đức có ảnh hưởng đáng kể đến niềm tin của tổ chức và sự hài lòng công việc của nhân viên đối với các DNNVV tại TP. HCM. Đồng thời, CSR cũng đóng vai trò trung gian trong việc thúc đẩy xây dựng niềm tin tổ chức của nhân viên, dẫn đến sự hài lòng công việc của nhân viên.The study aims to determine the impact of social responsibility (CSR) on trust and employee satisfaction in small and medium enterprises in Ho Chi Minh City. Most research on CSR focuses on the impact on consumers, and only a few studies examine the effects of CSR on employee relationships. The four dimensions of CSR used in this study include economic, legal, ethical and philanthropic aspects. The findings show that not all aspects of CSR have the same effect on relationships with employees, specifically legal and ethical factors that significantly influence organizational trust. Organization and employee job satisfaction for small and medium enterprises in Ho Chi Minh City. At the same time, CSR also plays a mediating role in promoting employee organizational trust building, leading to job satisfaction.