Bài viết kết hợp thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) và mô hình xem xét kỹ lưỡng (ELM) trong phân tích sự chấp nhận của người tiêu dùng Việt Nam đối với các mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH). Nhóm nghiên cứu thực hiện khảo sát đối với người tiêu dùng ở khu vực Hà Nội để đại diện cho người tiêu dùng Việt Nam. Với 327 phiếu khảo sát hợp lệ và đạt tiêu chuẩn thu được, kết quả cho thấy rằng các thang đo đều mang ý nghĩa và các nhân tố độc lập đều có tác động tích cực tới biến phụ thuộc. Như vậy, ý định của người tiêu dùng có thể bị tác động bởi các nhân tố “Kiến thức”, “Sự quan tâm”, “Chất lượng lập luận”, “Nguồn tin cậy”, “Thái độ”, “Chuẩn chủ quan” và “Nhận thức kiểm soát hành vi”. Từ đó, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh hoạt động khi nền kinh tế phát triển theo xu hướng của nền KTTH
đồng thời, đề xuất các kiến nghị đối với các cơ quan chức năng, Nhà nước.The study combines the theory of planned behaviour (TPB) and the elaboration likelihood model (ELM) in an analysis to understand Vietnamese consumers' acceptance of circular economy models. First, we surveyed consumers in the Hanoi area to represent Vietnamese consumers. With 327 valid and standard questionnaires obtained, it is found that the scales are meaningful and the independent factors have a positive impact on the dependent variable. Thus, consumer intentions can be affected by attitude, subjective norms, and perceived behavioural control. From there, businesses can adjust their operations when the economy develops according to the economy’s trend and propose recommendations to the authorities and the government.