Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của học viên đào tạo theo nhu cầu về sản phụ khoa và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của học viên học tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 232 học viên đang theo học khóa học đào tạo theo nhu cầu về sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từ tháng 09 năm 2021 đến tháng 03 năm 2022. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng của học viên đào tạo theo nhu cầu tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là 55,6%. Kết quả của nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, tài liệu học tập và tổng kết khoá học với sự hài lòng chung của khoá học (p <
0,01) . Kết luận: Tỷ lệ hài lòng của học viên ở mức trung bình. Để nâng cao sự hài lòng của học viên thì Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cần phải quan tâm đến các giải pháp từ việc thiết kế chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của người học, đến việc nâng cao chất lượng, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giảng dạy và thực hành của học viên.Objectives: Describe the satisfaction and related factors of on demand training staff at Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital . Methods: A cross-sectional descriptive study, data from 232 on demand training staff participating on the on demand training courses at Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital from September 2021 to March 2022. Results: The rate of satisfaction of on demand training staff about the courses at Hanoi Obstetrics and Gynecology hospital was 55.6%. The study’s finding also indicated the statistically significant relationships between the training program, the teaching staff, the learning materials and the course conclusion with the overall satisfaction of the course (p<
0,01). Conclusions: On demand training staff’s satisfaction is rated at medium level. Thus, in order to improve on demand traning staff’s satisfaction, the Training and Directing Center of Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital needs to focus on the solutions such as design training programs that suitable with the needs of learners , to improve the quality and teaching methods of the teaching staff, to invest in facilities for teaching and practices.