Mục tiêu: Mô tả mức độ hài lòng của sản phụ sau sử dụng gói dịch vụ giảm đau trong đẻ bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng. Đối tượng và phương pháp: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang thực hiện trên 200 sản phụ sử dụng gói dịch vụ giảm đau trong đẻ bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng của bệnh viện Phụ sản Trung ương. Phiếu khảo sát được xây dựng dựa trên tham khảo mẫu khảo sát của Bộ Y tế về sự hài lòng của sản phụ, đã được thử nghiệm và chỉnh sửa, bổ sung phù hợp với hoàn cảnh nghiên cứu. Kết quả: 100% sản phụ hài lòng về công khai niêm yết giá thành gói dịch vụ giảm đau trong đẻ bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng của bệnh viện. 90,5% hài lòng không gian phòng sinh rộng rãi, 99% hài lòng dụng cụ, trang thiết bị trong phòng sinh mới và được vô khuẩn. Sản phụ hài lòng về trang phục của bác sĩ/điều dưỡng đúng quy định chiếm tỷ lệ là 86%. Tỷ lệ hài lòng về khám sàng lọc trước khi sử dụng gói dịch vụ là 45,5%
sản phụ hài lòng về bác sĩ gây mê giải thích về lợi ích và tác hại của gây tê ngoài màng cứng chiếm tỷ lệ rất thấp 8,5%. Kết luận: Tỷ lệ các sản phụ hài lòng với dịch vụ mới chỉ 78,5% do vậy bệnh viện tiếp tục phải cải tiến chất lượng để nâng cao sự hài lòng của sản phụObjectives: Describe the satisfaction level of women after using the package of pain relief services during labor by epidural anesthesia. Methods: Design a cross-sectional descriptive study performed on 200 pregnant women using an epidural analgesia service package of the National Hospital of Obstetrics and Gynecology. The survey form is built based on reference to the survey sample of the Ministry of Health on maternal satisfaction, has been tested, revised and supplemented in accordance with the research context. Results: 100% of pregnant women were satisfied about publicly listing the cost of the hospital’s epidural analgesia package. 90.5% satisfied with spacious delivery room, 99% satisfied with new and sterile tools and equipment in the delivery room. Pregnant women are satisfied with the doctor/nurse’s uniform according to regulations, accounting for 86%. Satisfaction rate about screening before using service package is 45.5%
Pregnant women are satisfied with the anesthesiologist explaining the benefits and harms of epidural anesthesia, accounting for a very low rate of 8.5%. Conclusion: The percentage of pregnant women who are satisfied with the service is only 78.5%, so the hospital continues to improve quality to improve the satisfaction of pregnant women