Bài viết khảo sát chiến lược học tập kĩ năng nói tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam, trường hợp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT). Kết quả khảo sát bằng bảng hỏi với 233 sinh viên cho thấy, sinh viên có tần suất sử dụng ở mức độ cao cả về mặt tổng thể, lẫn trên từng nhóm chiến lược học tập siêu nhận thức, nhận thức và xã hội - tình cảm. Về phương diện giới tính, giữa sinh viên nam và sinh viên nữ không tồn tại sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược học tập. Về phương diện vùng miền, giữa sinh viên miền Trung và sinh viên miền Nam cũng không tồn tại sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược học tập. Kết quả học tập kĩ năng nói tiếng Trung Quốc có mối tương quan thuận với tần suất sử dụng chiến lược học tập kĩ năng này.This article examined Vietnamese students’ Chinese speaking skills learning strategies, with the case of Chinese Language majors of Ho Chi Minh City University of Foreign Languages and Information Technology. The results of the survey of 233 students showed that the frequency of use of Vietnamese students’ speaking skill learning strategies is at a high level, not only in general, but also in terms of metacognitive strategies, cognitive strategies, and socio-affective strategies. In terms of gender, there is no difference between male and female students in using strategies to learn Chinese speaking skill. In terms of regions, there is no difference between students in the Central region and students in the South region in using strategies to learn Chinese speaking skill. There is a positive correlation between the achievement of Chinese speaking skill and the frequency of using learning strategies.