Quan điểm của sinh viên về ảnh hưởng của hoạt động đánh giá đồng đẳng đối với kỹ năng nghề nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngân-Hà Nguyễn, Kiều Hạnh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.22-42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341190

Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra nhận thức của sinh viên về việc sử dụng đánh giá đồng đẳng để cải thiện kỹ năng nghề nghiệp (employability skills) của họ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện. Để đạt được mục tiêu này, một cuộc khảo sát đã được thực hiện với sự tham gia của 226 sinh viên một trường đại học tại Hà Nội đang tham gia khóa học có tên “Kỹ năng để thành công ở trường đại học”, trong đó yêu cầu sinh viên thuyết trình và đưa ra phản hồi về phần thể hiện của các nhóm khác. Dữ liệu được phân tích cho thấy sinh viên đánh giá cao lợi ích của việc cho và nhận đánh giá từ bạn học. Về kỹ năng giao tiếp, đa số sinh viên đều cho rằng thông qua hoạt động này họ đã học hỏi và nâng cao khả năng truyền đạt ý kiến, lắng nghe người khác, tạo không khí thân thiện khi phát biểu ý kiến. Về kỹ năng tư duy phản biện, đánh giá đồng đẳng giúp sinh viên xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn học nhanh và chính xác hơn. Nghiên cứu gợi ý rằng các giảng viên hoặc người tổ chức chương trình giảng dạy nên xem xét việc đưa hoạt động này trở thành bắt buộc trong các khóa học của họ để sinh viên có thể nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của họ.The study aimed to investigate students’ perception towards the use of peer assessment to improve their employability skills, especially communication and critical thinking skills. To achieve this objective, a survey was conducted with the participation of 226 students at a university in Hanoi, Vietnam. They were taking the course named “Skills for University Success”, in which it was required that students made presentations and gave feedback to other groups’ performances. The analyzed data showed that students highly valued the benefits of giving and receiving peer assessment. In terms of communication skills, the majority of students agreed that through this activity, they could learn and improve their ability to convey the ideas, listen to others, and create a friendly atmosphere while giving comments. Regarding critical thinking skills, peer assessment helped students identify strengths and weaknesses of peers’ performances more quickly and correctly. The study suggested that lecturers or curriculum organizers should consider making this activity compulsory in their courses so that students can boost their employability skills.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH