“Sinh viên cần cải thiện những điểm ngữ pháp nào?”: phân tích nhu cầu của sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Nam Phương Nguyễn, Thị Huỳnh Lộc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.101-116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341222

Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kĩ năng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ, và điều này đã lí giải cho sự cần thiết của việc giảng dạy ngữ pháp cho người học tiếng Anh. Tuy nhiên, dữ liệu chính thống về nhu cầu của người học ngoại ngữ đối với việc học ngữ pháp còn hạn chế, đặc biệt trong bối cảnh ở Việt Nam. Đây là những lý do để nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu nhu cầu của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam trong việc học ngữ pháp tiếng Anh, với mong muốn hỗ trợ giáo viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, và hỗ trợ các cá nhân xây dựng chương trình đào tạo thiết kế nội dung cho các khóa học ngữ pháp. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy sinh viên gặp khó khăn với một số điểm ngữ pháp tiếng Anh như Từ và cụm từ liên kết, Các thì diễn tả sự việc ở quá khứ, Mạo từ, từ chỉ định và đại từ. Ngoài ra, sinh viên mong muốn các bài học ngữ pháp có tính tương tác cao hơn, kết hợp giữa phần giải thích nội dung của các cấu trúc ngữ pháp và các hoạt động luyện tập viết và nói.The importance of grammar in L2 learners’ development of language skills has anchored for the necessity of teaching grammar to learners of English. However, it is observed that there has been insufficient formal data relevant to the needs of L2 learners for learning grammar, particularly in the context of Vietnam. These two mentioned reasons motivate this current study into the needs of students at a university in Vietnam for learning English grammar with a hope to help teachers and curriculum designers make more informed decisions on their teaching methods and the content of the grammar course, respectively. In the study, students had difficulties with certain English grammatical points such as Linking words and phrases, Tenses to describe events in the past, Articles, determiners and pronouns. Students also expected their grammar lessons to be more interactive with writing and speaking practice included, while formal explanations of grammatical structures be maintained.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH