Ứng dụng kể chuyện số trong giảng dạy kỹ năng nghe tiếng anh cho học sinh tiểu học: nhận thức của giáo viên về lợi ích và thách thức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mỹ Thẩm Dương, Thị Thanh Thúy Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.164-174

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341226

 Digital storytelling has emerged as an alternative method to teach language skills to various types of learners due to its flexibility, engaging aspects, and linguistic features. Albeit its prevalence, the use of digital storytelling in English language teaching varies from one context to another. This study aimed to investigate English as a foreign language (EFL) teachers’ perceptions of benefits and constraints in implementing digital storytelling to teach listening skills to young learners. Thirty EFL teachers conveniently sampled from a primary school in Bien Hoa City, Dong Nai province, Vietnam partook in answering a closed-ended questionnaire, and ten of them were invited for semi-structured interviews. The obtained data were analyzed quantitatively and qualitatively using descriptive statistics and content analysis, respectively. The findings indicated the possibility of applying digital storytelling to teach listening skills at the primary school as it could provide the students with adequate language knowledge, listening sub-skills, and a positive learning environment. However, the study revealed a number of difficulties in terms of the content, linguistic features, and grammar in digital stories that EFL teachers encountered in applying digital storytelling to teach listening skills to young learners.Kể chuyện số được xem là một phương pháp cải tiến để dạy các kỹ năng ngôn ngữ cho những đối tượng người học khác nhau nhờ vào tính linh hoạt, các khía cạnh tăng tính gắn kết của sinh viên và đặc điểm ngôn ngữ. Mặc dù phương pháp này khá phổ biến nhưng mức độ ứng dụng của nó khác nhau ở các bối cảnh. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên tiếng Anh về cơ hội và thách thức của phương pháp kể chuyện số để dạy kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Đối tượng khảo sát gồm có 30 giáo viên đang công tác tại một trường tiểu học quốc tế ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Tất cả các giáo viên này đã trả lời bảng khảo sát và 10 thầy/cô được mời tham gia các phiên phỏng vấn cá nhân sau đó. Dữ liệu định lượng được phân tích thông qua thống kê mô tả
  dữ liệu định tính được phân tích dựa vào phương pháp phân tích nội dung. Kết quả chỉ ra tính khả quan của việc áp dụng kể chuyện số để dạy nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại bối cảnh này bởi vì nó cung cấp cho học sinh kiến thức về ngôn ngữ, kỹ năng nghe và môi trường học tích cực. Tuy nhiên, những giáo viên này cũng nêu lên những khó khăn liên quan đến nội dung của câu chuyện, đặc điểm về ngôn ngữ và những điểm ngữ pháp được dùng trong những câu chuyện đó.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH