SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TƯ DUY THỐNG KÊ VÀ TƯ DUY TOÁN HỌC TRONG DẠY HỌC TOÁN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trường Sinh Nguyễn, Văn Hiếu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm (Tên mới: Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương), 2023

Mô tả vật lý: tr.118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341269

More and more countries are implementing an approach to teaching mathematics in high schools in the direction of developing mathematical competence. Vietnam's 2018 Mathematics general education program has clearly demonstrated an innovative point of view in this approach. In which, forming and developing mathematical thinking and statistical thinking abilities is one of the important goals of teaching mathematics. The article wants to clarify the difference between statistical thinking capacity and mathematical thinking capacity, how to distinguish and choose between them to solve problems. The purpose is to support the construction and organization of teaching activities of teachers.Ngày càng có nhiều quốc gia triển khai cách tiếp cận dạy học toán ở phổ thông theo định hướng phát triển năng lực toán học. Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018 của Việt Nam đã thể hiện rõ quan điểm đổi mới theo cách tiếp cận này. Trong đó, hình thành và phát triển các năng lực tư duy toán học và tư duy thống kê một trong những mục tiêu quan trọng của dạy học toán. Bài báo muốn làm rõ sự khác biệt giữa năng lực tư duy thống kê với năng lực tư duy toán học, cách phân biệt và lựa chọn giữa chúng để giải quyết vấn đề. Mục đích là để hỗ trợ công tác xây dựng và tổ chức các hoạt động dạy học của giáo viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH