QUẢN TRỊ SỞ HỮU TRÍ TUỆ CỦA DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP VIỆT NAM: TIẾP CẬN TỪ MÔ HÌNH AIDA

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quỳnh Như Đặng, Thị Thu Hà Lê, Thị Đài Trang Lương, Quang Minh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, 2023

Mô tả vật lý: tr.14

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341338

Nghiên cứu này nhằm đo lường và so sánh hoạt động quản trị sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam trong năm lĩnh vực: du lịch, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, công nghệ thông tin. Nghiên cứu tiếp cận dựa trên mô hình quản trị marketing AIDA dưới góc độ quản trị sở hữu trí tuệ với bốn cấp độ đánh giá: nhận thức, bảo vệ, quản lý, khai thác. Kết quả phân tích dữ liệu thông qua khảo sát bằng bảng hỏi của 295 doanh nghiệp bằng phân tích phương sai (ANOVA) cho thấy có sự chênh lệch về nhận thức của doanh nghiệp công nghệ thông tin với doanh nghiệp du lịch về nhãn hiệu và tên thương mại. Thông qua kết quả phân tích, nghiên cứu cứu đã đưa ra đề xuất liên quan đến các dịch vụ hỗ trợ về quản trị sở hữu trí tuệ đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH