Ảnh hưởng của các yếu tố giáo dục khởi nghiệp và niềm tin vào năng lực bản thân đến ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành du lịch

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trịnh Thị Hà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023

Mô tả vật lý: tr.18-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341365

Mục đích của nghiên cứu này nhằm kiểm tra sự tác động của yếu tố giáo dục khởi nghiệp và niềm tin vào năng lực bản thân đến ý định khởi nghiệp thông qua tư duy khởi nghiệp và thái độ khởi nghiệp của sinh viên ngành du lịch tại Thành phố Đà Lạt. Nghiên cứu tập trung vào năm (05) nhân tố với tám (08) giả thuyết, ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM) để kiểm tra mối quan hệ giữa các nhân tố. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp được thực hiện thông qua việc điều tra khảo sát sinh viên ngành du lịch tại hai trường đại học trên địa bàn Thành phố Đà Lạt bằng hình thức trực tuyến, kết quả thu về 216 phiếu hợp lệ. Sau khi xử lý và phân tích dữ liệu bằng phần mềm Smart PLS 3.0, kết quả nghiên cứu cho thấy sáu giả thuyết được chấp nhận. Điều này khẳng định rằng ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành du lịch chịu sự tác động của niềm tin vào năng lực bản thân, thái độ khởi nghiệp và tư duy khởi nghiệp. Yếu tố thái độ khởi nghiệp cũng là trung gian trong mối quan hệ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và ý định khởi nghiệp.This study aims to determine the impact of entrepreneurship education and self-efficacy on entrepreneurial intention through the entrepreneurial mindset and entrepreneurial attitude of tourism students in Da Lat City. The research model consists of five factors and eight hypotheses. Quantitative research applying a linear structural model (PLS-SEM) is used to examine the relationship between factors. Primary data was collected by sending an online survey to tourism students of two universities in Da Lat City, the results had 216 valid votes. Smart PLS 3.0 software was used for data analysis. Research results show that six hypotheses are accepted. This confirms that the entrepreneurial intention of tourism students is influenced by self-efficacy, entrepreneurial attitude, and entrepreneurial mindset. The entrepreneurial attitude is also an intermediary in the relationship between self-efficacy and entrepreneurial intention.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH