Nghiên cứu này xác định ảnh hưởng trực tiếp của marketing hỗn hợp đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng cũng như ảnh hưởng gián tiếp của marketing hỗn hợp đến lòng trung thành thông qua sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Từ việc xây dựng thang đo, khảo sát 316 khách hàng và phân tích dữ liệu bằng các kỹ thuật định lượng như kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và kiểm định các giả thuyết bằng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy marketing hỗn hợp có vai trò tích cực đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ ăn uống. Thêm nữa, sự hài lòng của khách hàng còn có vai trò trung gian đáng kể đối với ảnh hưởng của marketing hỗn hợp đến lòng trung thành của khách hàng. Những phát hiện này gợi ra những hàm ý trong việc chú trọng phát triển chương marketing hỗn hợp cho các nhà hàng để nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.This study aims to determine the direct influence of the marketing mix on customer satisfaction and loyalty as well as the indirect influence of the marketing mix on loyalty through customer satisfaction for food service at restaurants in Ho Chi Minh City. From building the scale, surveying 316 customers, and analyzing data by quantitative techniques such as testing the scale by Cronbach’s Alpha coefficient, Exploratory Factor Analysis (EFA), Confirmatory Factor Analysis (CFA), and hypothesis testing by Structural Equation Modeling (SEM) show that marketing mix has a positive role to customer satisfaction and loyalty for food service. Furthermore, customer satisfaction plays a significant mediating role in the influence of the marketing mix on customer loyalty. These findings suggest implications for focusing on developing a marketing mix for restaurants to improve customer satisfaction and loyalty.