Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sàn Thương Mại Điện Tử (TMĐT) của người tiêu dùng tại Hà Nội khi mua sắm hàng hóa, đồng thời chỉ ra những khác biệt giữa thế hệ Gen Y và Gen Z ảnh hưởng lên quyết định đó. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Dữ liệu sơ cấp được thực hiện qua phương pháp điều tra xã hội học bằng bảng hỏi với 434 phản hồi, xử lý bằng phần mềm SPSS 22. Kết quả xác định được bảy yếu tố: Nhận thức về tính hữu ích, Nhận thức về tính dễ sử dụng, Niềm tin, Chuẩn chủ quan, Thiết kế website, Rủi ro cảm nhận, Thái độ. Rủi ro cảm nhận mang tác động tiêu cực và yếu tố tác động mạnh nhất là Nhận thức về tính hữu ích. Ngoài ra kết quả cho thấy có sự khác biệt giữa nhóm Gen Y và Gen Z. Nhóm tác giả cũng đưa ra một số đề xuất nhằm thúc đẩy mua sắm hàng hóa trên sàn TMĐT của người tiêu dùng tại Hà Nội.The study aims to determine the factors affecting the decision to choose an e-commerce platform for consumers in Hanoi when shopping, as well as point out the differences between the generation Y and the generation Z influence that decision. The study used a combination of qualitative and quantitative research methods. The primary data was carried out through the survey method of sociology by questionnaire, collected 434 responses, and processed by SPSS 22 software. The results identified seven factors: Perception of usefulness, Perception of ease of use, Trust, Subjective standards, Website design, Perceived risk, and Attitude. Only the perceived risk factor has a negative impact, and the strongest factor is the perception of usefulness. The results also show that there is a difference between Gen Y and Gen Z. The authors have also proposed some solutions to help promote the purchase of goods on the e-commerce platform of consumers in Hanoi.