Tác động của trải nghiệm khách hàng đến lòng trung thành: Trường hợp nghiên cứu tại các hãng hàng không giá rẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Mai Duy, Lê Thị Châu Kha, Nguyễn Thị Kim Ngân, Bùi Nhất Vương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023

Mô tả vật lý: tr.81-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341369

Mục tiêu của nghiên cứu này là để xác định các yếu tố của trải nghiệm khách hàng ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Bên cạnh đó, vai trò trung gian của sự hài lòng của khách hàng cũng sẽ được xem xét. Dữ liệu đã được thu thập từ khảo sát 696 hành khách sống tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đã từng sử dụng dịch vụ bay với hàng hàng không giá rẻ tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu từ mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất một phần cho thấy sáu yếu tố của trải nghiệm khách hàng đã tác động tích cực đến lòng trung thành của khách hàng theo thứ tự giảm dần như sau: Chất lượng tiếp viên hàng không, Dịch vụ làm thủ tục/hành lý, Dịch vụ đặt vé trực tuyến, Lịch trình chuyến bay thuận tiện, Phòng chờ, và Độ tin cậy của dịch vụ. Thêm vào đó, các mối quan hệ này đã được trung gian toàn phần bởi sự hài lòng của khách hàng. Nghiên cứu cũng đã đề xuất một số hàm ý quản trị nào nhằm xây dựng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn tại các hãng hàng không giá rẻ trên địa bàn TP. HCM để gia tăng lòng trung thành của khách hàng.The objective of this study is to determine the factors of customer experience that influence customer loyalty. Besides, the mediating role of customer satisfaction will also be considered. Data was collected from a survey of 696 passengers who live in Ho Chi Minh City and used flight service with low-cost airlines in Vietnam. The research results from the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) showed that six factors of customer experience have positively impacted customer loyalty in descending order as follows: Flight attendant quality, Check-in/luggage service, Online Booking Service, Convenient Flight Schedule, Lounge, and Service Reliability. In addition, these relationships have been mediated totally by customer satisfaction. The study also suggested some implications for building a better service experience at low-cost airlines in Ho Chi Minh City to increase customer loyalty.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH