EWOM has become more and more important in marketing and communication. Therefore, it is essential to improve understanding of the behavioral consequences of EWOM, especially in the tourism and hospitality industries. This article bases the Information Adoption Model (IAM) to explore the factors affecting the adoption of EWOM by tourists in Vietnam. We measured the influence of six antecedents on EWOM adoption in Online Travel Agencies (OTA) based on survey data from 412 travellers. The results of this study show that EWOM quality, source credibility, overall average rating, quantity of EWOM, OTA ease of use, and service provider responses have a strong influence on customers’ EWOM adoption, including 02 new factors of “service provider responses”, and “OTA ease of use”.Truyền miệng trực tuyến (EWOM) ngày càng trở nên quan trọng hơn trong truyền thông marketing. Do đó, việc nâng cao hiểu biết về các hệ quả hành vi của EWOM là rất cần thiết, đặc biệt trong các ngành dịch vụ như du lịch, lưu trú. Bài viết này dựa trên mô hình chấp nhận thông tin (Information Adoption Model - IAM) để khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự tiếp nhận EWOM trên kênh đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agencies - OTA) của khách du lịch ở Việt Nam. Chúng tôi đã đo lường ảnh hưởng của sáu tiền tố đến sự tiếp nhận EWOM trên OTA dựa trên dữ liệu khảo sát 412 khách hàng du lịch. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng thông tin, độ tin cậy nguồn tin, điểm trung bình tổng thể, số lượng EWOM, sự thân thiện của OTA và sự phản hồi của nhà cung cấp dịch vụ lưu trú có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tiếp nhận EWOM của du khách. Trong đó gồm 02 thành phần mới là “phản hồi của nhà cung cấp dịch vụ lưu trú” và “sự thân thiện của OTA”.