ĐẠO ĐỨC HỌC HIỆN SINH VÀ NHỮNG HÀM Ý GIÁO DỤC CỦA NÓ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phúc Đinh Hồng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Thủ Dầu Một, 2023

Mô tả vật lý: tr.113-122

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 341386

Mục đích của bài viết này là khảo sát các quan điểm đạo đức học hiện sinh qua hai triết gia tiêu biểu là Friedrich Nietzsche và Jean-Paul Sartre và khẳng định rằng hai triết gia ấy đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về các vấn đề cơ bản của thân phận con người như tự do, trách nhiệm và tính đích thực. Trên cơ sở đó, chúng tôi xem xét những hàm ý giáo dục của những tư tưởng đạo đức ấy, cung cấp một cơ sở triết học hữu ích để các nhà giáo dục có thể đi đến những thức nhận nào đó để vun đắp những giá trị nhân bản và đào luyện tinh thần khai phóng trong môi trường giáo dục.The purpose of this article is to examine the existential ethical views of two prominent philosophers, Friedrich Nietzsche and Jean-Paul Sartre, and affirm that these two philosophers have provided us with an insight on fundamental issues of the human condition such as freedom, responsibility and authenticity. On that basis, we examine the educational implications of these ethical thoughts in order to provide a useful philosophical basis for educators so that they can cultivate humanist values and educate the liberal spirit in the educational environment.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH