Mục tiêu: Tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến hài lòng của người học là điều dưỡng đối với hoạt động đào tạo của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 2022. Đối tượng và phương pháp: Thiết kế nghiên cứu ngang thực hiện trong năm 2022 trên 199 người học là điều dưỡng (gồm cả sinh viên chính quy và các học viên đào tạo liên tục) đang học tập tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bộ câu hỏi đánh giá sự hài lòng của học viên được phát triển bởi tác giả dựa trên bộ câu hỏi quy trình ISO:9001 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bộ câu hỏi SEEQ. Sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp để thu thập số liệu nghiên cứu. Kết quả: 04 yếu tố được xác định có liên quan đến sự hài lòng của người học gồm: Giảng viên
Chương trình đào tạo
Môi trường làm việc
Đánh giá quá trình học. Phương trình hồi quy dự đoán sự biến thiên hài lòng chung với khóa học dưa trên 04 biến số độc lập trên có dạng: Y = 1.077 + 0.341*X1 + 0.137*X2 + 0.134*X3 + 0.112*X.4. Tuy nhiên các biến độc lập này mới chỉ giải thích được 57.5% sự biến thiên của sự hài lòng chung với khóa học. Kết luận: Có thể sử dụng kết quả từ nghiên cứu này để thiết kế các chương trình can thiệp để cải thiện sự hài lòng của người học. Ngoài ra cần phải tiếp tục nghiên cứu các yếu tố khác có tác động đến sự hài lòng của người họcObjectives: Understanding some factors affecting the satisfaction of nursing leaners for training activities of Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital in 2022. Subjects and methods: The cross-sectional study design will be carried out in 2022 on 199 nursing learners (including full-time students and continuing training students) studying at Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital. The questionnaire to assess student satisfaction was developed by the author based on the ISO:9001 process questionnaire of the Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital and the SEEQ questionnaire. Using direct interview method to collect research data. Results: 04 factors were identified related to student satisfaction, including: Lecturers
Education program
Work environment
Evaluate the learning process. The regression equation predicting the variation of overall satisfaction with the course based on the above 04 independent variables has the form: Y = 1.077 + 0.341*X1 + 0.137*X2 + 0.134*X3 + 0.112*X.4. However, these independent variables only explain 57.5% of the variation in overall satisfaction with the course. Conclusion: This research can be used to design intervention programs to improve nursing learners’ satisfaction. In addition, it is necessary to continue studying other factors that affect the satisfaction of nursing learners