HIỆU QUẢ CỦA GIẢNG DẠY MÔ PHỎNG TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thủy Lưu, Thị Thu Huyền Ngô, Thị Hoàng Oanh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2023

Mô tả vật lý: tr.160

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341442

 Mục tiêu: Đánh giá hiệu quả của phương pháp giảng dạy mô phỏng trong việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên điều dưỡng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu bán thực nghiệm có đánh giá trước sau tiến hành trên 173 sinh viên điều dưỡng hệ chính quy năm thứ 2 tham gia khóa học thực hành tiền lâm sàng Chăm sóc sức khỏe người lớn bệnh Nội Ngoại khoa I bằng phương pháp mô phỏng mức độ trung bình trong thời gian từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2022. Thang đo Kỹ năng giải quyết vấn đề cá nhân (Personal Problem-Solving Inventory) được sử dụng để đo lường kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên với tổng điểm càng thấp tương ứng kỹ năng giải quyết vấn đề càng tốt. Thống kê mô tả và phép kiểm Pair sample t-test được sử dụng để phân tích số liệu với mức ý nghĩa p <
  0,05. Kết quả: Điểm trung bình của thang đo Kỹ năng giải quyết vấn đề cá nhân sau khóa học mô phỏng (M = 127,24 ± 12,11) thấp hơn so với trước khóa học (M = 131,59 ± 16,88) tương ứng với kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên sau khóa học tốt hơn. Sự khác biệt này có ý nghĩa thống kê (t172 = 2,85
  p = 0,005). Kết luận: Phương pháp giảng dạy mô phỏng có hiệu quả trong việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên điều dưỡng do đó nên được áp dụng trong chương trình đào tạo điều dưỡngObjective: Evaluate the effect of simulation teaching method on problem-solving skill of nursing students. Method: A quasi-experimental study was conducted on 173 second year nursing students from May, 2021 to July, 2022. Every student participated in the Adult Nursing preclinical practice class which used a medium simulation teaching method. Personal Problem-Solving Inventory scale was used to measure problem-solving skill of the participants. Data were analysed by descriptive statistics and Pair sample t-test with significant level as p <
  0.05. Results: Mean score of Personal Problem-Solving Inventory posttest (M = 127.24 ± 12.11) was lower than prettest (M = 131.59 ± 16.88), indicating better problem-solving skill of the participants. Conclusion: Simulation-based course can develop problem-solving skill of nursing students, so it should be applied in nursing education
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH