Định hướng kinh doanh có trách nhiệm hiện là xu hướng của các doanh nghiệp nói chung và của các định chế tài chính nói riêng nhằm hướng tới mục tiêu “Kinh tế xanh và phát triển bền vững” trong thế giới đương đại. Nghiên cứu này, dựa trên mẫu dữ liệu gồm 287 quan sát cung cấp bằng chứng thực nghiệm về ảnh hưởng của yếu tố thái độ và nhận thức lợi ích kiểm soát hành vi đến quyết định sửdụng dịch vụ ngân hàng xanh của giới trẻ. Thêm vào đó, nghiên cứu nhận diện vai trò của hoạt động chia sẻ tri thức như là yếu tố tiên khởi định hình cơ chế tác động đến nhận thức của giới trẻ trong mối quan hệ giữa thái độ và quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng xanh, và do đó ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng xanh. Các kết quả của nghiên cứu được kiểm tra dựa trên phương pháp phân tích theo mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Trên cơ sở đó, nghiên cứu cũng hàm ý một số hàm ý chính sách và hướng nghiên cứu trong tương lai.Responsible business orientation is currently the trend of businesses in general and financial institutions towards the goal of "Green economy and sustainable development" in the contemporary world. This study, based on a data sample of 287 observations, provides empirical evidence on the influence of attitudinal factors and the perceived benefits of behavioral control on intention to use banking services. green. youth. In addition, the study identifies the role of knowledge sharing as the pioneering factor forming the mechanism affecting young people's perception in the relationship between attitude and intention to use banking services. green banking, thereby affecting the intention to use green banking services. The research results are checked based on the analytical method according to the linear structural model SEM. On that basis, the study also provides some policy implications and directions for further research.