Bài báo dự đoán kết quả giảm xâm thực ứng dụng công nghệ lỗ hổng áp suất và ảnh hưởng của việc khoan lỗ trên cánh đến sự thay đổi hiệu suất của chong chóng tàu biển bằng phương pháp CFD. Mô hình chong chóng được sử dụng trong nghiên cứu là Potsdam Propeller Test Case (PPTC). Từ kết quả thu được, bài báo phân tích những thay đổi trong phân bố áp suất, độ nhớt rối và cấu trúc xoáy xung quanh cánh chong chóng trước và sau sửa mô hình nhằm làm rõ nguyên nhân giảm xâm thực cũng như sự thay đổi hiệu suất chong chóng.This paper predicts the mitigation of marine propeller cavitation by employing PressurePores technology and the effects on its performance by CFD method. The propeller model used in the research is Potsdam Propeller Test Case (PPTC). Based on the received results, this paper analyses the changes in pressure distribution, turbulent viscosity, and vorticity around propeller blades of original and modified models to clarify the causes of the decrease in cavitation and the difference in the propeller efficiency.