Nghiên cứu hệ thống lý thuyết về sự ảnh hưởng của dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến và sự trở lại điểm đến và đề xuất nghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Trúc Viên Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2023

Mô tả vật lý: tr.16

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 341590

Dịch vụ thuyết minh du lịch rất quan trọng trong việc giúp du khách có được những giá trị chân thực về điểm đến, từ đó nâng cao hình ảnh điểm đến. Mặc dù dịch vụ thuyết minh du lịch thu hút nghiên cứu từ năm 2015, có rất ít nghiên cứu về ảnh hưởng của dịch vụ này từ góc độ lý thuyết nền. Nghiên cứu này xem xét tổng quan lý thuyết về dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến, và ý định quay lại của du khách, cũng như những lý thuyết nền tiềm năng để xem xét ảnh hưởng của dịch vụ thuyết minh du lịch lên hai khái niệm còn lại. Để đạt mục tiêu này, các bài viết học thuật trên ba tạp chí trực tuyến lớn và phổ biến nhất trong du lịch (đó là Science Direct, EBSCOHost, và Google Scholar) đã được thu thập và tiến hành phân tích nội dung. Qua đó, phát hiện rằng dịch vụ thuyết minh du lịch có thể có ảnh hưởng trực tiếp lên hình ảnh điểm đến và gián tiếp lên sự quay lại của du khách. Dựa trên xem xét lý thuyết nền trong hành vi du khách, nghiên cứu này cũng phát hiện thuyết Kích thích - Cơ chế - Phản ứng (S-O-R) là lý thuyết nền tảng để xem xét sự ảnh hưởng của dịch vụ thuyết minh du lịch lên hình ảnh điểm đến và sự quay lại của du khách. Theo đó, đề xuất nghiên cứu tương lai xem xét sự ảnh hưởng này để đóng góp vào sự đa dạng của lí thuyết về dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến và sự quay lại của du khách.Tourism interpretation services are important to assist tourists to obtain the authentic values of destinations, thus enabling the enhancement of destination image. Although tourism interpretation services attracted several research since 2015, there are few studies on the effects of tourism interpretation services from an underlying theory. This study aims to review and consider tourism interpretation services, destination image, tourist revisit intention, and the potential theory underlying the potential effects of tourism interpretation services on the two other constructs. To do these objectives, the study collected and analyzed accessible articles published in academic journals in three of the largest and most popular online databases and search engines in the tourism field namely Science Direct, EBSCOHost, and Google Scholar. Based on a content analysis of the analyzed articles, this study found that tourism interpretation services may have a direct effect on destination image and an indirect effect on tourist revisit intention. Based on considering theories applied in tourist future behavior, this study also found that the Stimulus-Organism-Response (S-O-R) theory can be an underlying theory to examine the effects of tourism interpretation services on destination image and tourist revisit intention. Future research is then suggested to examine the above effects from the S-O-R theory. As such, the literature on tourism interpretation services, destination image, and tourist revisit intention can be enriched and advanced.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH